Hướng Dẫn Cách Chơi Poker Tournament Chi Tiết Cho Tân Thủ

Cách chơi Poker Tournament là gì mà khiến nhiều người muốn tìm hiểu đến như vậy. Nhờ vào sự phổ biến của các giải đấu Poker trên toàn thế giới mà nhiều người bắt đầu tìm hiểu đến trò này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu định nghĩa Poker Tournament và cách chơi Poker Tournament chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Poker Tournament là gì?

Hiện nay, nhờ vào sự phổ biến của trò Poker trên toàn thế giới mà các giải đấu Poker cũng được tổ chức và phổ biến rộng rãi. Poker Tournament là một hình thức tổ chức dưới dạng thi đấu được quy định về thời gian và địa điểm. Khi bắt đầu thi đấu, tất cả người chơi tham gia sẽ chơi cùng một lúc và sử dụng cùng một số lượng chip.

Giới thiệu Poker Tournament
Giới thiệu Poker Tournament

Do tính chất của trò này mà số lượng người chơi thường rất nhiều và sẽ cùng tham gia cho đến khi bị loại nếu thua hết chip. Tỷ lệ người tham gia sót lại thường sẽ rơi vào 10- 15% tổng người tham gia và lọt vào vòng ITM. Khi đã đặt chân được vào vòng này, chắc chắn người tham gia sẽ có giải thưởng.

Giải thưởng trong thể thức thi đấu này sẽ tùy thuộc vào thứ hạng của người chơi. Số tiền lớn hay nhỏ phụ thuộc vào thời lượng người chơi còn trụ được trong trận đấu. Đặc biệt, khác với Cash game, tiền thu được khi vào vòng trong hoặc chiến thắng sẽ nhiều hơn.

Có thể bạn sẽ thích: Tổng Hợp Các Chiến Thuật Poker Trực Tuyến Bất Bại Của Cao Thủ

Cách chơi Poker Tournament khác với Cash game ở chỗ Cash game khi hết chip có thể mua thêm hoặc có thể dừng lại và đổi chip. Còn đối với dạng Tournament sẽ có thời gian cố định và Blind sẽ tăng dần theo thời gian. Nhiệm vụ của người tham gia là thích nghi với nhiều Blind khác nhau, chơi không gián đoạn đến khi kết thúc.

Hướng dẫn cách chơi Poker Tournament

Để hiểu được cách chơi Poker Tournament, trước hết bạn cần phải hiểu được 3 giai đoạn chính trong mỗi Tour. Bên cạnh đó, những chiến thuật từ những người kinh nghiệm cũng là một trong những điểm không thể thiếu.

Các giai đoạn trong Poker Tournament

Trong cách chơi Poker Tournament sẽ có 3 giai đoạn bạn phải trải qua như sau:

Giai đoạn đầu:

Đây là giai đoạn game thủ nào cũng phải trải qua trong Tournament trừ trường hợp họ đăng ký muộn. Đây cũng chính là giai đoạn duy nhất mà tất cả người chơi đều có số chip và số lần gấp Big Blind bằng nhau. Ở giai đoạn này, rất ít người chơi sử dụng Gamble và All in Poker. Họ chỉ tập trung củng cố lại số chip và giữ vững phong độ cho các vòng tiếp theo.

Trong giai đoạn này, phần lớn người chơi sẽ chỉ sử dụng Tight- Aggressive. Tập trung đợi các là bài cao xuất hiện và chủ động thắng nhiều chip nhất có thể. Tuy nhiên, cần hạn chế thực hiện hành động này quá nhiều lần sẽ dẫn đến bị thất thoát lượng chip.

Có thể bạn sẽ thích: Tổng Hợp Những Game Bài Poker Đổi Thưởng Uy Tín Chất Lượng

Giai đoạn giữa:

Lúc này trong cách chơi Poker Tournament của các người chơi đã có sự khác nhau về lượng chip. Để bảo toàn lượng chip ở vòng này, bạn cần có những chiến thuật để cướp Blinds khi có vị trí bài tốt. Khi bài của bạn rơi vào trạng thái Short Stack, hãy lựa chọn bài ngay All- in. Điều này sẽ giúp bạn sống sót trong giai đoạn này để lọt vào top ITM.

Hướng dẫn cách chơi Poker Tournament
Hướng dẫn cách chơi Poker Tournament

Giai đoạn cuối:

Đây là giai đoạn gay cấn nhất đối với những người còn lại. Người chơi sẽ liên tục sử dụng thuật Poker All in để cố gắng giành giải cao nhất. Vì đã bước vào ITM, người tham gia không còn quan tâm việc có giải nữa mà sẽ là giải thưởng cao nhất. Khi đã lựa chọn được những quân bài đẹp, trúng Short Stack bạn hoàn toàn có thể mang về thứ hạng cao nhất cho bản thân.

Các chiến thuật trong cách chơi Poker Tournament

Ở mỗi giai đoạn của trận đấu, người chơi có thể sử dụng các chiến lược khác nhau để bảo toàn thứ hạng của mình. Sau đây là một số chiến thuật cơ bản trong cách chơi Poker Tournament.

Chiến thuật Deepstack

Preflop: là khi bạn đang ở vị trí tốt và sẽ luôn nhắm tới tấn công những người chơi yếu hơn. Đồng thời tránh việc Pot to với những người chơi tốt hơn bạn.

Postflop: Tức là người tham gia cần Semi Bluff nếu như có Fold Equity, kiểm soát Pot thường xuyên với những Hand trung bình. Tránh Slow Play với những hand lớn hơn mình và chỉ nên tập trung ăn nhiều Stack nhất trong khả năng của mình khi có Monster.

Các chiến thuật trong Poker Tournament
Các chiến thuật trong Poker Tournament

Chiến thuật đánh Shortstack

Preflop: Bạn chỉ cần kiểm soát tốt Tilt khi Short và tăng số lượng cược nhỏ khi Deep. Nếu bạn có dưới 20 BBs mà đối thủ Raise trước thì bạn phải tiến hành All in hoặc Fold. Trong trường hợp có dưới 12 BBs thì thực hiện All in Fold.

Postflop: Tức là nếu bạn Miss khi Stack không đủ và khiến đối thủ bị ảnh hưởng tournament Life thì đối thủ sẽ dễ Call bạn. Sử dụng Bluff Poker khi lừa được đối thủ hiểu sai cách chơi của bạn và chỉ Slowplay khi có thời điểm thích hợp. Tuyệt đối không Bet để Commit hết Stack của bản thân.

Kết luận

Bài viết trên đã giải thích chi tiết cho bạn về Poker Tournament là gì và cách chơi Poker Tournament. Hãy tìm hiểu thật kỹ các giai đoạn và xây dựng chiến thuật phù hợp để trở thành người chơi có thứ hạng cao trong giải đấu này. Chúc các bạn may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *