Các Vị Trí Trong Poker – Cách Nhận Biết Để Tối Ưu Hóa Lợi Thế

Các vị trí trong Poker có quy tắc rõ ràng nên cược thủ phải biết trước khi bắt đầu. Mỗi vị trí có một ý nghĩa và lợi thế khác nhau. Vì thế, trước khi bắt đầu, tân thủ phải biết cách nhận biết các vị trí và giành được nhiều lợi thế nhất. Cùng Ideal Clave tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau nhé.

Giới thiệu về các vị trí trong Poker

Người mới thường không để ý đến những vị trí khác nhau trên bàn Poker. Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cược thủ nhận thất bại cay đắng.

Trước khi bước vào cuộc chơi, bạn cần nhận biết một số vị trí cơ bản. Một bàn Poker chuẩn mực thường sẽ có 9 vị trí tương ứng với 9 người được chia thành 3 nhóm chính. Dưới đây là chi tiết các vị trí trong Poker dân chơi không nên bỏ lỡ.

Nhóm những vị trí đầu vòng cược – Early position (EP)

Những vị trí đầu vòng cược thường sẽ không tốt vì các bạn là người phải hành động đầu tiên. Việc này đồng nghĩa với việc người chơi sẽ có ít cơ hội đánh bại đối thủ hơn. Vì thế, dân chơi có kinh nghiệm thường không chọn những vị trí đầu này.

Các vị trí trong Poker không quá khó hiểu như bạn nghĩ
Các vị trí trong Poker không quá khó hiểu như bạn nghĩ

Nhóm những vị trí giữa vòng cược – Middle position (MP)

Vị trí giữa vòng cược chưa được xem là tốt nhất nhưng vẫn tốt hơn là EP. Ở đây, bạn có thể chơi nhiều hands hơn vì đối thủ của bạn không còn nhiều.

Tuy nhiên, người chơi ở vị trí MP cần biết rằng nếu EP đi trước bạn đều fold thì MP sẽ trở thành người hành động đầu tiên. Vì thế, dân chơi phải thận trọng khi chọn các vị trí trong Poker để giành được nhiều lợi thế.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Chơi Poker Việt Nam Giúp Bạn Thắng Lớn

Nhóm các vị trí cuối bàn Poker – Late position (LP)

LP được xem là vị trí tốt và có nhiều lợi thế nhất trong một bàn Poker. Bạn là một trong những người hành động cuối cùng nên có nhiều cơ hội hơn. Ngoài việc có thể chơi nhiều hands hơn thì game thủ còn biết được thông tin về đối thủ trước để chuẩn bị tốt nhất cho hành động tiếp theo.

The button

Trong các vị trí trong Poker, Button (BTN) là có nhiều lợi thế nhất. Người chơi này sẽ hành động cuối cùng, chơi được nhiều hands nhất. Nếu có chiến thuật bài bản thì dân chơi ở vị trí này có nhiều cơ hội thắng hơn những cược thủ khác.

The cut off

Trong bàn Poker, The cut off (CO) ở ngay trước The button. Vị trí này chỉ xếp sau BTN ở lợi thế vì trường hợp BTN fold thì anh em ở CP sẽ trở thành người đánh cuối cùng. Đây là lý do những người có kinh nghiệm thường cố gắng để giành được vị trí này.

Hướng dẫn cách tối ưu hóa các vị trí trong Poker

Muốn chơi Poker thật hiệu quả, anh em phải nắm rõ khái niệm vị trí. Sau đó, hãy nỗ lực để chọn một vị trí tốt nhất theo những gợi ý dưới đây.

Có thể bạn sẽ thích: Tổng Hợp Những Game Bài Poker Đổi Thưởng Uy Tín Chất Lượng

Hiểu rõ các vị trí trong Poker

Trước khi chơi game này, anh em cần biết đến hai khái niệm cơ bản là:

  • In Position (IP): Thuật ngữ diễn tả việc bạn có vị trí và là người hành động sau.
  • Out Position (OOP): Người chơi không có vị trí, nghĩa là bạn là người hành động trước.

Khi chơi Poker, bao giờ người ta cũng ưu tiên chọn IP để có nhiều cơ hội thắng hơn. Theo giới cao thủ, vị trí giữ một vai trò cực kỳ quan trọng nhưng không phải ai cũng hiểu điều này.

Anh em nên hiểu rõ các vị trí trong Poker để nhập cuộc thuận lợi nhất
Anh em nên hiểu rõ các vị trí trong Poker để nhập cuộc thuận lợi nhất

Chơi thật nhiều hand nếu có vị trí tốt

Người ta giành nhau những vị trí tốt trong Poker để chơi được thật nhiều hands. Việc này giúp dân chơi tăng cơ hội thắng đáng kể. Dù vậy, anh em cần biết cách kiểm soát tình hình để đưa ra những quyết định chính xác nhất cho mỗi ván.

Mẹo hay giúp game thủ chinh phục thành công Poker

Khi nắm được các vị trí trong khi chơi Poker, anh em cần thêm một số chiến thuật nữa để tăng cơ hội thắng trong trò chơi này.

Thận trọng khi dùng chiến thuật Buff trong game Poker

Bên cạnh các vị trí trong Poker, bạn cần biết thêm về thuật ngữ Buff. Đây là lối chơi cược liều, hù dọa để đối thủ bỏ bài. Thực tế phản ánh một điều rằng không phải ai Buff cũng thành công. Nếu chưa phải là người chơi lâu năm và có đủ đủ bản lĩnh thì anh em phải thận trọng để tránh phản tác dụng.

Không nên quá trông chờ vào bài đợi

Trong Poker, những hand bài chỉ thiếu 1-2 lá nữa là có thể tạo ra bài mạnh gọi là bài mạnh. Rất nhiều người thường cố giữ lại để chờ sử dụng sau. Tuy nhiên, thực tế cho thấy cách này không mang lại hiệu quả cho dân chơi vì khiến bạn để lỡ mất cơ hội thắng.

Học cách phân tích khoảng bài đối thủ trong Poker

Các vị trí trong Poker đều phải học cách đoán khoảng bài của người chơi khác. Điều này có thể luyện tập thông qua việc chơi mỗi ngày và rút kinh nghiệm từ từ. Nếu làm được điều này thì anh em có thể đoán trước được hành động tiếp theo của đối thủ và lên chiến thuật ứng phó.

Chinh phục Poker bằng cách phân tích khoảng bài đối thủ
Chinh phục Poker bằng cách phân tích khoảng bài đối thủ

Lời kết

Trên đây là giới thiệu chi tiết các vị trí trong Poker và hướng dẫn cách chơi. Hy vọng thông qua bài viết, anh em đã biết cách chọn vị trí để giành được nhiều lợi thế nhất trong cuộc chơi.

Đối tác

https://88xoc88.com/

https://betin88.net/

https://vina666.site/

https://new88-official.top/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *