Luật all in Poker như thế nào? Cách all in luôn thắng

Một trong những khoảnh khắc thỏa mãn và hưng phấn nhất trong Poker đó chính là đặt toàn bộ chip mà bạn sở hữu vào giữa bàn và tuyên bố all in poker. Tuy nhiên, bạn đã nắm được luật all in Poker như thế nào chưa? Nếu chưa thì hãy để chúng tôi giúp bạn hiểu kỹ hơn về quy tắc cược tất tay trong tựa game Casino này sau đây nhé.

Tìm hiểu về luật all in Poker dành cho mọi tân thủ

all in Poker có nghĩa là người chơi quyết định sử dụng toàn bộ số tiền mà mình đang sở hữu vào ván chơi đó. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là All-In chỉ áp dụng trong ván cược tại thời điểm đó.

Quy tắc “Table Stakes”

Một trong những luật all in quan trọng nhất trong Poker là quy tắc “table stakes”. Điều này có nghĩa là trước mỗi ván chơi bạn được quyền quyết định mang theo số tiền là bao nhiêu để tham gia.

Tìm hiểu về luật all in Poker dành cho mọi tân thủ
Tìm hiểu về luật all in Poker dành cho mọi tân thủ

Điều này đồng nghĩa rằng bạn chỉ có thể đặt cược tối đa (all in) bằng số chip bạn đã mang đến bàn. Bạn không thể và không ai có quyền buộc bạn phải cược nhiều hơn số tiền bạn đã mang.

Ví dụ, nếu mức cược tối thiểu trong một ván Poker là 100.000 VNĐ, thì giới hạn All-In của bạn trong tình huống đó sẽ là tất cả số chip bạn đang có. Lúc này bạn không thể lấy thêm bất kỳ số tiền từ bất kỳ nguồn nào khác để đảm bảo tính công bằng cho tất cả người chơi.

Bạn có thể xem qua: Cách Chơi Poker 2 Lá Đơn Giản Và Dễ Hiểu Nhất

Quy tắc Side pot

Trong trường hợp nhiều người chơi tham gia và một người chơi A đánh all-in với số chip sở hữu ít hơn so với người khác thì số tiền này sẽ được chung sẽ được gọi là main pot. Trong trường hợp này, những người chơi khác vẫn có thể Raise/ Call như bình thường và số tiền này sẽ được đặt ở side pot.

Side pot sẽ được sử dụng để phân chia tiền thắng cược trong trường hợp số tiền chơi của mọi người đặt vào giữa bàn cược không giống nhau. Cách tính side pot như sau:

Giả sử còn lại 3 người chơi:

  • Người chơi X: tổng sở hữu là 50 chips
  • Người chơi Y: tổng có 70 chips
  • Người chơi Z: tổng có 100 chips

Khi một trong những người chơi All-In, ví dụ là người chơi X, trong pot chính sẽ có tổng cộng 150 chips (mỗi người đóng 50 chips).

Giả sử sau khi X all in Poker, Y và Z vẫn tiếp tục chơi và họ đặt thêm 20 chips nữa (Y all in). Lúc này Z cũng sẽ bỏ ra thêm 20 chips nữa cho vào bàn chung tổng chips là 190 chips. Lúc này X chỉ có thể xem và không có quyền đặt cược nữa.

Khi kết thúc ván chơi, nếu như X thắng thì sẽ chỉ được ăn 150 chips mà thôi. Còn nếu Y hoặc Z thắng thì sẽ được ăn 190 chips.

Trường hợp all in Poker khi chỉ còn 2 người chơi

Trường hợp ví dụ trên đây khi chỉ còn Y hoặc Z trụ lại bàn chơi với Y sở hữu 70 chips và Z sở hữu 100 chips. Giả sử Z all in mà Y chỉ còn 70 chips mà thôi thì Z cũng chỉ cần bỏ ra số tiền tương ứng là 70 chips. Nếu Y theo thì sẽ bỏ ra toàn bộ số tiền là 70 chips và so sánh bài. Người nào thắng thì sẽ được ăn 140 chips. Trường hợp Z thua thì sẽ vẫn còn lại số tiền là 30 chips.

Trường hợp all in Poker khi chỉ còn 2 người chơi
Trường hợp all in Poker khi chỉ còn 2 người chơi

Một số quy tắc all in Poker khác

Trò chơi tiếp tục sau khi một người chơi đánh all-in và những người khác vẫn còn dư tiền.

Nếu có người chơi tiếp tục cược sau cược cuối cùng, sẽ tiến hành so bài. Bộ bài mạnh nhất sẽ thắng “main pot.” Nếu có “side pot,” bộ bài mạnh nhất ở đó sẽ thắng “side pot.”

Khi người chơi all-in sở hữu số tiền ít hơn thắng cuộc, họ chỉ nhận được “main pot.” “Side pot” thuộc về người chơi có bộ bài mạnh nhất ở bàn bên.

Trong trường hợp tựa game Texas Hold’em không có cược tối đa thì người chơi có thể đặt tất cả số chip mà họ có trên bàn.

Những lưu ý khi all in Poker để chiến thắng

Khi bạn quyết định sử dụng chiến thuật all in Poker thì nhất định phải xem xét đến những điều sau:

Nhử cược đối phương

Nếu bạn cầm trong tay một bộ bài mạnh, việc đánh all in Poker sẽ giúp người chơi kiếm được nhiều tiền thưởng hơn. Tuy nhiên, bạn đừng vồ vập mà tất tay ngay từ đầu. Thay vào đó hãy nhử đối thủ từ từ, tăng cược dần dần để lôi kéo họ đến những vòng cuối cùng.

Nhử cược để vào all in Poker dễ dành chiến thắng
Nhử cược để vào all in Poker dễ dành chiến thắng

Xem xét tình huống

Khi quyết định đánh All-In, bạn cần xem xét tình huống cụ thể của ván cược. Lúc này người chơi nên xem mình đang sở hữu những lợi thế nào? Số lượng người chơi còn lại trên bàn là bao nhiêu? Mức cược mà các tay chơi khác vừa raise lên như thế nào? Nếu thấy khả quan thì anh em mới nên lựa chọn all in Poker nhé.

Trường hợp mà bạn thấy đổi thủ raise mức khá thấp ở các vòng trước. Trong khi đó ở vòng cuối cùng bạn sở hữu một cặp lớn cỡ đôi Q, đôi K hoặc A và các quân bài chung nằm ở mức trung bình thì có thể all in bất chấp.

Xem thêm: Bluff Poker Là Gì? Những Kỹ Thuật Bluff Poker Hiệu Quả Nhất

Tốc độ trận đấu

Tùy thuộc vào từng bàn chơi với tốc độ đặt cược như thế nào mà bạn nên lựa chọn all in hay không. Đối với những trận có tốc độ nhanh các bạn có thể lựa chọn tham gia tất tay thường xuyên hơn. Bởi đối thủ thường ít có thời gian suy nghĩ và cân nhắc. Thường nếu bài họ không tốt thì sẽ “rén” và fold ngay lập tức.

Không lạm dụng all in

Đánh all in quá thường xuyên có thể khiến bạn dễ đoán và dễ bị đối thủ đọc được. Bởi vậy mà bạn chỉ nên sử dụng như một phần trong chiến thuật chơi của mình thôi nhé. Đây cũng là một bí kíp quan trọng để việc sử dụng tất tay thu được hiệu quả cao đấy.

Những trường hợp người chơi nên all in Poker là gì?

Đánh all in là một quyết định quan trọng và đầy tính rủi ro, vậy nên bạn chỉ nên sử dụng chiến thuật này nếu gặp những trường hợp sau đây:

Sở hữu những tay bài thật sự mạnh

Trường hợp lên bài bạn đã sở hữu những quân mạnh như đôi AA hay KK hoặc 2 lá lớn và đặc biệt là cùng chất. Lúc này người chơi có thể tận dụng chiến thuật cược all in để tối đa hóa lợi nhuận.

Khi sở hữu những tay bài thật sự mạnh thì anh em nên all in Poker
Khi sở hữu những tay bài thật sự mạnh thì anh em nên all in Poker

Khi cược mù tăng cao

Khi bạn nhận thấy mức cược mù tăng lên đáng kể đánh all in Poker có thể là một cách để tận dụng tình hình. Đương nhiên cần đảm bảo rằng tay bài mà bạn đang sở hữu cũng nằm ở mức từ khá mạnh trở lên. Lúc này đánh All-In có thể giúp bạn cướp mức cược cao mà không cần phải chơi tiếp ván cược.

Theo chiến lược của bạn

Nếu bạn đã xem xét cẩn thận và thực hiện theo chiến lược riêng của mình thì hãy mạnh dạn đánh all in. Như vậy sẽ giúp người chơi có thể kiểm soát tình hình ván chơi và đẩy đối thủ vào tình huống quyết định khó khăn.

Tạo lợi thế tâm lý

Sử dụng chiến thuật all in Poker cũng có thể là một cách để tạo lợi thế tâm lý so với đối thủ. Giả sử như bạn đang xây dựng hình ảnh của bản thân trong các ván chơi trước đó là một người cẩn thận và chặt chẽ thì đánh All-In đột ngột có thể làm bất ngờ đối thủ và khiến họ phải suy nghĩ kỹ trước khi đặt cược.

Khi còn ít chip

Nếu bạn đã mất nhiều chip và chỉ còn ít, đánh all in có thể là cách duy nhất để bạn còn có cơ hội thắng lớn. Tuy nhiên, hãy lựa chọn tay bài nào có khả năng thắng cao cao một chút để ra đòn quyết định này nhé.

Kết luận

Qua bài viết này, chắc hẳn mọi người đã hiểu được về all in Poker là gì và những điều cần lưu ý để tăng hiệu quả khi chơi tất tay rồi đúng không. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp anh em nắm vững được một chiến thuật chơi để tự tin tham gia các ván đấu Poker nhé.

Chia sẻ bởi: Idealclave

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *